chuẩn bị hồ sơ phỏng vấn định cư Mỹ khi nhận thư mời phỏng vấn



 



 

Bước 1: Đặt lịch hẹn Khám sức khỏe và chích ngừa
 

Việc đầu tiên bạn cần làm khi nhận thư phỏng vấn chính là Đặt lịch hẹn Khám sức khỏe và Chích ngừa bởi lịch hẹn Khám sức khỏe và Chích ngừa có thể bị đẩy ra xa, thậm chí vượt quá ngày phỏng vấn khiến bạn không thể thực hiện cuộc hẹn phỏng vấn định cư Mỹ của mình.

 

Thông thường bạn sẽ nhận được kết quả khám sức khỏe trong vòng 3 đến 10 ngày kể từ ngày hẹn. Một số trường hợp có thể mất nhiều thời gian hơn và đơn vị khám sức khỏe có thể gửi thẳng kết quả khám sức khỏe của bạn đến Lãnh sự quán.

 

Bước 2: In Trang đối chiếu (Cover Sheet) và kiểm tra
 

Bạn cần mang theo Trang đối chiếu được đánh dấu đầy đủ các mục yêu cầu khi đến buổi phỏng vấn định cư Mỹ. Nếu Trang đối chiếu chưa được hoàn tất, bạn sẽ bị từ chối cho buổi phỏng vấn.


Nội dung của Trang đối chiếu yêu cầu bạn phải đảm bảo:

Đã tải đầy đủ các giấy tờ cập nhật lên hệ thống CEAC.
Mang đến buổi phỏng vấn toàn bộ giấy tờ bản chính/bản sao có chứng thực trùng khớp với tất cả giấy tờ đã tải lên hệ thống CEAC.
Hoàn tất việc khám sức khỏe và mang theo tờ thông tin sức khỏe (Information Sheet) được cấp bởi Đơn vị khám sức khỏe do Lãnh sự quán chỉ định để được vào phỏng vấn.
Tất cả giấy tờ phải trùng khớp Họ tên, ngày sinh và nơi sinh.
 

Bước 3: Đăng ký địa chỉ nhận thư
 

Bạn cần phải truy cập trang web UStraveldocs để tạo tài khoản đăng ký địa chỉ và in Trang Xác nhận Đăng ký địa chỉ khi đến buổi phỏng vấn.

Việc xử lý hồ sơ và chuyển phát kết quả có thể bị trì hoãn nếu bạn không nộp Trang Xác nhận địa chỉ cho Lãnh sự quán Mỹ.

Bước 4: Chuẩn bị hồ sơ phỏng vấn định cư Mỹ

Quan trọng nhất là theo luật mới nếu ngay tại buổi phỏng vấn mà thiếu hồ sơ thì xem như không được phỏng vấn và phải chờ rất lâu mới có lịch mới. Vậy nên bạn cần chuẩn bị thật kỹ danh mục giấy tờ đi phỏng vấn này nhé!

  • Bản sao Thư mời phỏng vấn. Đối với thị thực định cư, đương đơn chính phải bấm Trang xác nhận DS-260 bên dưới Thư mời phỏng vấn
  • Trang xác nhận DS-260 (đối với thị thực định cư) hoặc Trang xác nhận DS-160 (đối với thị thực không định cư diện K)
  • 2 tấm hình 5x5 cm phông nền trắng chụp không quá 6 tháng
  • CMND bản chính và bản sao
  • Hộ chiếu bản chính và bản sao. Hộ chiếu phải còn hiệu lực ít nhất 60 ngày kể từ ngày visa Mỹ hết hạn. Nếu hộ chiếu bìa màu xanh tím than phải có bị chú về nơi sinh
  • Hộ khẩu bản chính và bản sao
  • Giấy khai sinh bản chính và bản sao của người bảo lãnh, mỗi đương đơn có tên trên hồ sơ và tất cả các con của đương đơn chính (ngay cả khi người con đó không đi cùng)
  • Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (không yêu cầu nếu chưa bao giờ kết hôn) bản chính và bản sao. Bằng chứng về việc chấm dứt hôn nhân trước đây của người bảo lãnh và của các đương đơn (Bản chính và bản sao Giấy ly hôn hoặc Giấy chứng tử của vợ/chồng cũ, nếu có)
  • Bản chính Phiếu Lý Lịch Tư Pháp số 2: Đương đơn từ 16 tuổi trở lên phải có Lý lịch tư pháp số 2 hợp lệ được cấp trong vòng 2 năm bởi Sở Tư Pháp tỉnh/thành phố nơi đương đơn đang sinh sống hoặc nơi đương đơn cư trú hợp pháp theo Hộ khẩu
  • Bản chính Lý lịch Tư pháp nước ngoài (nếu có)
  • Hồ sơ quân đội (nếu có)
  • Kết quả kiểm tra sức khỏe (đã được hướng dẫn ở Bước 1)

    Hồ sơ bảo trợ tài chính:
 Đối với đương đơn xin thị thực định cư:
  • Người bảo lãnh và người đồng bảo trợ phải điền đầy đủ thông tin, ký tên và nộp Hồ sơ bảo trợ tài chính (I-864) cho mỗi đương đơn xin thị thực.
  • Mỗi mẫu đơn I-864 của người bảo lãnh và người đồng bảo trợ phải đi kèm với bản ghi khai thuế do Sở Thuế Liên Bang (IRS) cấp (IRS tax transcripts) và các mẫu W-2 liên quan.
  • Mẫu I-864 do người đồng bảo trợ nộp phải kèm theo bằng chứng về tình trạng cư trú hợp pháp của người đồng bảo trợ như: bản sao khai sinh, hộ chiếu Mỹ, giấy chứng nhận nhập quốc tịch Mỹ hoặc thẻ thường trú nhân.
Đối với đương đơn xin thị thực diện K:
  • Người bảo lãnh điền đầy đủ thông tin, ký tên và nộp mẫu đơn bảo trợ tài chính (I-134) cho đương đơn chính và một bản sao cho mỗi đương đơn phụ thuộc. Ngoài ra cần nộp thêm một bản ghi khai thuế do Sở Thuế Liên Bang (IRS) cấp (IRS tax transcripts) và các giấy tờ W-2 (nếu có).
  • Đối với trường hợp có người đồng bảo trợ: Ngoài những giấy tờ trên, người đồng tài trợ nên nộp thêm bằng chứng về tình trạng cư trú hợp pháp tại Hoa Kỳ như một bản sao giấy khai sinh, hộ chiếu, giấy nhập tịch hoặc thẻ thường trú nhân. Viên chức sẽ quyết định vào buổi phỏng vấn xem có chấp nhận người đồng tài trợ hay không.
 
  • Bằng chứng về mối quan hệ:
 
Đương đơn cần chuẩn bị toàn bộ bằng chứng để chứng minh mối quan hệ của đương đơn với người bảo lãnh và với các thành viên phụ thuộc trong gia đình đi cùng (nếu có).

Trên đây là những giấy tờ bạn phải chuẩn bị trước buổi phỏng vấn định cư của mình dành chung cho tất cả các đương đơn. Tuy nhiên mỗi trường hợp khác nhau cần phải bổ sung thêm những giấy tờ khác hỗ trợ thêm cho buổi phỏng vấn xin Visa hiệu quả hơn. 

Vậy nên, nếu bạn đọc hướng dẫn đến đây mà còn chưa tự tin và lo lắng , cần hỗ trợ giúp bạn chuẩn bị hồ sơ phỏng vấn định cư Mỹ, bạn có thể liên hệ DTS GLOBAL để chúng tôi đồng hành cùng bạn nhé.

 

CÔNG TY TƯ VẤN VISA ĐỊNH CƯ MỸ DTS GLOBAL 

Tòa nhà HM Town

412 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3 ( Lầu 14)

📞Phone/Zalo/Viber: 0938283995 / 0938683995

☎Hotline: 0938283995 / 0938683995 / 0908393995

🌐Website: www.daithienson.com

Cơ hội định cư cho du học sinh

📞Phone/Zalo/ Liên hệ tư vấn tại Mỹ 832 665 1888

Việt Nam 0938 683 995 / 0908 393 995 /0938283995

Đăng Ký Tư Vấn Trực Tuyến

/
Tôi đồng ý nhận mail của Đại Thiên Sơn