ĐIỀU KIIỆN DU HỌC MỸ MỚI NHẤT 2023 3024 LÀ GÌ?


2023 – 2024 Đi du học Mỹ cần những điều kiện gì?
Cập nhật mới nhất các chính sách du học Mỹ và đặc biệt là điều kiện cụ thể nhất dành cho các bạn sinh viên Việt muốn đi du học Mỹ tất tần tật trong bài viết này.


American Dream luôn là ước mơ của bao gia đình Việt. Bao nhiêu thế hệ du học Mỹ thành công và thịnh vượng. Vạn sự bắt đầu từ bước khởi đầu vậy nên sự chuẩn bị cẩn trọng luôn cần thiết khi quyết định đến  Mỹ du học.

Chị Dung chia sẻ “ Suốt 20 năm tư vấn du học cho nhiều bạn trẻ qua từng thời kỳ sẽ có những thay đổi nhất định nhưng nhìn chung du học Mỹ vẫn luôn kiên định với những yếu tố cốt lõi mà bất kể học sinh nào muốn đặt chân tới Mỹ đều nên có”
Dưới đây là Top 3 yếu tố quan trọng nhất quyết định việc bạn có được đến Mỹ hay không được chính chị Phùng Thị Mỹ Dung chuyên viên tư vấn của Đại Thiên Sơn ( DTS Education) được cập nhật mới nhất.



1./ Trình độ Tiếng Anh
Mỹ là quốc gia có Tiếng Anh là ngôn ngữ chính vì vậy Top 1  điều kiện bắt buộc mà học sinh, sinh viên cần đáp ứng để có thể được sang Mỹ du học.

Điều kiện cụ thể trình độ Anh ngữ từ cơ bản cho đến nâng cao sẽ được trường học yêu cầu dựa trên khóa học mà bạn đăng ký và yêu cầu của từng chương trình cụ thể. Việc khuyến khích các bạn học sinh Việt nên có vốn tiếng Anh giao tiếp cơ bản khi đến phỏng vấn xin Visa cũng là vì viên chức lãnh sự muốn chắc chắn rằng bạn sẽ hòa nhập tốt khi đi du học Mỹ và hoàn thành chương trình học đã đăng ký đúng hạn.

2./ Học lực : kết quả học tập trung bính khá trở lên 

Bạn phải chứng minh năng lực học tập qua bảng điểm 2 – 3 năm học gần nhất. Thư tiến cử của thầy cô giáo và các những bằng khen trong suốt nhiều năm liền hoặc những năm gần nhất.

Đối với các bạn được nhận học bổng từ các trường tại Mỹ cần phải có kết quả học tập từ 8.0 trở lên. SAT và ACT sẽ được yêu cầu để chứng minh năng lực học tập của học sinh và là căn cứ cấp I-20 cho các em vào khóa học mong muốn.
Các chương trình khác: Chương trình sau đại học: GMAT, GRE và Chương trình trung học sẽ yêu cầu thêm duolingo, SSAT, … Hiện này hầu hết các trường đều tiến hành xét hồ sơ năng lực học tập và cả ưu tiên các bạn có các thành tích về thể dục thể thao , học sinh tài năng với các năng khiếu vượt trội : “ đàn”, “ hát” , “vẽ” ….


3./ Tài chính dư khả năng chi trả cho khóa học

Điều kiện quan trọng không thể thiếu khi đi du học đó là khả năng tài chính mạnh. Du học dành cho các gia đình khá giả tại Việt Nam vì vậy trường và Lãnh sự quán sẽ có những yêu cầu về Sổ tiết kiệm chứng minh số tiền đủ để cho bạn đi du học . Khả năng tài chính còn thể hiện qua công việc của người bảo trợ , khả năng sở hữu tài sản , bất động sản …. Chi phí du học Mỹ dao động từ 30.000 USD lên đến 70 , 80.000USD tùy chương trình, tùy trường , bang và thành phố bạn chọn học vì vậy mỗi bạn sẽ cần có một mức tài chính tương đối khác nhau. Tuy nhiên phải đáp ứng được yêu cầu được đặt ra bởi tổng lãnh sự quán. Nếu không đáp ứng yếu tố này mặc dù bạn được trường ở Mỹ chấp thuận nhập học vẫn không thể đến Mỹ du học khi chưa nhận được Visa.

Bài viết được viết bởi Uyển Ân
Chuyên Viên Tư Vấn du học Mỹ của Đại Thiên Sơn


Đăng Ký Tư Vấn Trực Tuyến

/
Tôi đồng ý nhận mail của Đại Thiên Sơn