ĐIỀU KIỆN NHƯ THẾ NÀO ĐỂ CÓ ĐƯỢC HỌC BỔNG Ở MỸ 2020? 


ĐIỀU KIỆN NHƯ THẾ NÀO ĐỂ CÓ ĐƯỢC HỌC BỔNG Ở MỸ 2020? 

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều bạn trẻ đang nuôi trong mình “Giấc mơ Mỹ” đầy rực rỡ. Lí do không chỉ bởi sự hào nhoáng, đầy màu sắc của đất nước này mà còn chính là nền giáo dục đỉnh cao bậc nhất thế giới. Tuy nhiên, yêu cầu học tập, sinh sống ở Mỹ rất khắt khe và chi phí đắt đỏ, do đó việc săn học bổng đối với các bạn du học sinh chính là con đường gần nhất để chạm tới ước mơ. Với kinh nghiệm nhiều năm tư vấn du học, 
Công ty tư vấn du học Đại Thiên Sơn  xin chia sẻ một số điều kiện săn học bổng Mỹ 2020, giúp học viên và phụ huynh có thêm tài liệu tham khảo, chuẩn bị bước đầu cho con đường du học Mỹ được hiệu quả hơn.

1. ĐIỂM GPA TỐI THIỂU 7.0

GPA là viết tắt của Grade Point Average, tức điểm trung bình. GPA dùng để đánh giá học lực dựa trên điểm trung bình của học sinh, sinh viên theo thang điểm Mỹ. Đây là một trong những yêu cầu tiên quyết khi xét duyệt học bổng.

Đối với các học viên có ước mơ săn được học bổn du học Mỹ, thì hãy phấn đấu học thật tốt để đạt GPA tối thiểu là 7.0 mới đủ điều kiện xin học bổng từ các trường. Cụ thể hơn, điểm học tập tại trường THPT hoặc đại học bạn đang theo học phải đạt trung bình tối thiểu là 7.0.


                        Điểm GPA tối thiểu 7.0 - Du học Đại Thiên Sơn DTS

Điểm GPA là kết quả của việc phấn đấu học tập trong thời gian dài, do vậy bạn phải thật sự nỗ lực để đạt được GPA cao. Không một trường nào muốn nhận sinh viên có thành tích học tập quá kém, và chính bản thân người học cũng không muốn theo học tại một trường không chất lượng. Đặc biệt, nếu bạn muốn học tại các trường danh tiếng thì bạn càng cần phải nỗ lực cải thiện GPA.


2. IELTS TỐI THIỂU 7.0 HOẶC TOEFL IBT TỐI THIỂU 90

Ngoại ngữ là yêu cầu không thể thiếu đối với bất kì chương trình du học nào, là cầu nối giao tiếp cũng như tiếp nối những tinh hoa văn hoá của Mỹ. Vì vậy, IELTS và TOEFL là một trong những điều kiện hàng đầu để các du học sinh có thể săn học bổng. Mức tối thiểu mà các ứng viên cần có là IELTS 7.0 và TOEFL iBT 90.


                   Chinh phục IELTS tối thiểu 7.0 - Du học Đại Thiên Sơn DTS

Đối với du học sinh, điều kiện về IELTS hoặc TOEFL sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình bước đầu hòa nhập vào cuộc sống xứ người, cũng như học tập và sinh sống lâu dài ở Mỹ. Tuy nhiên để đạt được chứng chỉ IELTS hoặc TOEFL cũng gặp nhiều khó khăn, bỏ ra thời gian và công sức không kém so với săn học bổng Mỹ. Do đó, dù khó khăn hay gian khổ đến đâu, ứng viên cũng không được bỏ qua việc học và luyện tập tiếng Anh thành thạo.


3. THAM GIA TÍCH CỰC  HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA

Khác với Việt Nam, không chỉ đánh giá học sinh qua kết quả học tập, các nước khác sẽ xét cả những hoạt động ngoại khóa mà học sinh đó tham gia. Để học tập tốt và đạt kết quả cao không quá khó, nhưng việc tham gia những hoạt động ngoại khóa cho thấy sự quan tâm của họ đến cộng đồng, cũng như khả năng lãnh đạo và làm việc nhóm, là những yếu tố được đánh giá cao không kém thành tích học tập.


Hoạt động ngoại khóa để tăng "điểm" cho hồ sơ săn học bổng Mỹ - Du học Đại Thiên Sơn

Bạn không cần phải tham gia quá nhiều mà hãy chọn lọc những hoạt động bạn thật sự đam mê và sẵn sàng bỏ thời gian, công sức cho lĩnh vực đó. Nếu các hoạt động bạn tham gia có liên quan đến chuyên ngành bạn dự định theo học ở đại học thì đó sẽ là điểm cộng cho hồ sơ của bạn.


4. BÀI LUẬN ẤN TƯỢNG

Một trường đại học không thể trao học bổng cho một người mà họ không biết, không hiểu gì về người đó cả. Đó là lí do bài luận xin học bổng rất quan trọng. Nó thể hiện ước mơ, hoài bão, niềm đam mê, sự quyết tâm, những thành tích và trái tim của người viết. Qua đó, trường sẽ biết được liệu rằng bạn có phù hợp đối với văn hóa và môi trường giáo dục mà trường đang nhắm tới hay không. Việc đầu tư thời gian và công sức để viết một bài luận thật tốt sẽ giúp ứng viên được các trường đánh giá cao và khả năng nhận được học bổng rất lớn.


                            Bài luận ấn tượng - Du học Đại Thiên Sơn DTS


► Những lưu ý khi viết bài luận để có được học bổng Mỹ:
  • Hiểu rõ mục tiêu của bài luận săn học bổng.
         + Why: Tại sao bạn lại muốn đi du học? Tại sao chọn trường này? Khóa học này?

         + What: Khóa học này sẽ đem lại cho bạn những gì? Kỳ vọng của bạn ra sao?

         + How: Bạn sẽ ứng dụng những điều bạn học như thế nào sau khi kết thúc khóa học?
  • Tập trung vào chi tiết: thông tin của bạn càng cụ thể, càng chính xác chừng nào bạn càng dễ thuyết phục chừng nấy, nhưng lưu ý bạn phải luôn luôn chân thật, chủ trương là không nên “đao to búa lớn
  • Thể hiện được sự logic, gắn kết giữa thành tích học tập, hoạt động xã hội, kinh nghiệm làm việc cho tới động lực và hướng phát triển trong tương lai.
5. VƯỢT QUA CÁC BÀI THI SAT, GMAT HOẶC GRE

Bài thi SAT là một kì thi nhằm sát hạch học sinh, sinh viên trong các kì thi tuyển sinh vào hệ đại học, cao đẳng ở Mỹ. SAT được xem là một thước đo quan trọng trong việc tuyển sinh, cùng với các tiêu chí như bài luận hay thư giới thiệu. GRE là bài thi cho những ai theo học chương trình sau đại học, còn GMAT là dành cho bậc cao học.
Để săn học bổng Mỹ thành công, các ứng viên phải vượt điểm chuẩn SAT/GRE/GMAT của các trường đề ra.


Trà My




Tags: Du học MỹChi phí du học Mỹ 2020Du học Hè 2020Du học Mỹ hè 2020Thủ tục du học Mỹ cần những gì Chứng minh tài chính du học MỹVisa du học MỹĐiều kiện du học MỹDu học Mỹ tự túcDu lịch MỹXin visa du lịch mỹGia hạn visa du học MỹCâu hỏi phỏng vấn visa MỹHọc bổng du học MỹHồ sơ du học Mỹ Công ty tư vấn du họcCông ty tư vấn du học uy tín

Mọi thắc mắc quý phụ huynh học sinh vui lòng liên hệ qua:

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC UY TÍN ĐẠI THIÊN SƠN (DTS EDU LINKS)
Địa chỉ: 339/79A Lê Văn Sỹ, Phường 13, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0908.39.39.95 – 0902.38.39.95
Zalo/Viber: 0908.393.995 – 0906.643.995.
Điện thoại: (028) 352.642.49 – 352.642.54 – 352.642.93
Email: contact@daithienson.com
Website: http://www.daithienson.com/
FACEBOOK: http://www.facebook.com/duhocdaithienson/
Liên hệ: tại đây

Đăng Ký Tư Vấn Trực Tuyến

/
Tôi đồng ý nhận mail của Đại Thiên Sơn