Những điều cần lưu ý ở Sân bay


Hiện nay, Canada thực hiện chế độ kiểm dịch khá nghiêm ngặt đối với các mặt hàng nông sản. Những sản phẩm nông sản bị cấm khi nhập cảnh vào Canada như xoài, đu đủ, ớt & các loại rau củ quả tươi. Đối với một số sản phẩm thịt gia súc, gia cầm, khô,... Nếu hải quan phát hiện sẽ bị phạt và tịch thu những mặt hàng đó, đồng thời tịch thu luôn cả hộ chiếu của công dân đó.
Sân bay quốc tế Toronto Sân bay quốc tế Toronto 
Vào sáng nay tại sân bay quốc tế Toronto (Toronto Pearson International Airport), một công dân Việt Nam nhập cảnh vào Canada bị phát hiện hành lý kí gửi có chứa khô mực, người này đã bị thu giữ toàn bộ số mực cầm theo và luôn cả hộ chiếu.
Việt Nam hiện đang nằm trong khu vực vùng dịch vì vậy mà các công dân khi nhập cảnh Canada sẽ bị kiểm tra rất kĩ càng và nghiêm ngặt. Đây là điều hết sức lưu ý dành cho những người muốn nhập cảnh vào Canada.
Khi du khách nhập cảnh hoặc xuất cảnh Canada có thể mang số tiền Canada, tiền ngoại tệ hoặc ngân phiếu có giá trị dưới 10.000 CAD thì không cần phải khai báo. Trong trường hợp mang số lượng tền lớn hơn 10.000 CAD thì phải khai báo với hải quan, nếu vi phạm sẽ bị phạt theo những Điều luật Giao dịch Ngoại tệ của Canada ( Foreign Exchange Transaction Act).
Du khách có thể mang theo 1 lít rượu, 2 chai nước hoa, 50 điếu xì gà, 200 điếu thuốc và 250 gram các sản phẩm thuốc lá. Nếu hàng hoá có trị giá dưới 400 CAD sẽ không phải nộp thuế. Trong trường hợp nhập cảnh hoặc xuất cảnh, du khách mang một số ấn phẩm và tài liệu liên quan đến an ninh quốc gia, sức khoẻ cộng đồng hoặc tinh thần cộng đồng bị cấm sẽ bị nhận án tù lên đến 10 năm hoặc nhẹ hơn là phạt tiền lên tới 100.000 CAD.
Hoạt động kiểm dịch động – thực vật: Tất cả những loài động – thực vật bao gồm cả các mặt hàng từ động thực vật nhập khẩu vào Canada đều phải được kiểm dịch ở cảng và sân bay vào thời điểm đến. Nếu phát hiện du khách xuất/nhập khẩu mang những hàng hoá khác với những gì đã khai với hải quan hoặc không khai với hải quan có thể sẽ nhận án phạt lên tới 5 năm tù hoặc phạt tiền gấp 10 lần thuế.
Khi đi du học, ngoài những điều cần lưu ý như check in & check out thông thường khác thì các bạn du học sinh cũng hết sức cẩn trọng với an ninh và sự an toàn ở sân bay. Đại Thiên Sơn xin chia sẻ một sống kinh nghiệm cận thiết đến bạn đọc:
  1. Tuân thủ đúng các quy định và hướng dẫn tại sân bay:
Khai báo chính xác và đầy đủ các thông tin
Để không gặp rắc rối và bất cứ phiền hà gì, bạn nên khai báo chính xác và đầy đủ các thông tin cá nhân liên quan đến visa, hộ chiếu, hành lý,...
Quầy xuất/nhập cảnh ở sân bay
Luôn giữ kĩ tất cả những giấy tờ, hoá đơn, chứng từ
Bạn hãy thận trọng giữ kỹ các giấy tờ của mình như vé máy bay, giấy xác nhận số hành lý kí gửi, tờ khai xuất/nhập cảnh, các hoá đơn thuế, hoá đơn mua sắm,... để khi cần có thể xuất trình giấy tờ theo yêu cầu.


Lắng nghe theo lời hướng dẫn của tiếp viên hàng không và nhân viên sân bay
Nếu có những thắc mắc về việc làm thủ tục đừng ngại ngần hỏi nhân viên sân bay, họ sẽ vui lòng hướng dẫn cho bạn những việc cần phải làm để tránh việc bạn phải loay hoay mất thời gian. Hãy lắng nghe các thông báo được phát trên loa vì nó sẽ giúp bạn nắm được tình trạng an ninh hiện tại ở sân bay, những sự cố nguy hiểm hoặc thay đổi cửa lên máy bay,...
Khi lên máy bay, bạn cần tuân thủ theo sự hướng dẫn an toàn của tiếp viên hàng không. Đừng nghịch ngợm các thiết bị trên máy bay vì việc này sẽ khiến bạn nộp phạt một số tiền rất lớn hoặc tệ hơn là bị đình chỉ bay.
  1. Hãy thận trọng và giữ mình an toàn khi ở sân bay
Giữ kĩ giấy tờ tuỳ thân
Luôn giữ cẩn thận các giấy tờ tuỳ thân như Visa, hộ chiếu, vé máy bay,.. Bạn hãy để giấy tờ vào hành lí xách tay để khi làm thủ tục check in có thể xuất trình một cách dễ dàng và nhanh chóng.
Tuân thủ nhũng quy định về hành lí.
Bạn cần đọc kĩ những quy định về hành lí xách tay & kí gửi của sân bay để tránh phiền phức khi cân hành lí hoặc làm thủ tục an ninh sân bay. Tránh đem những vật nhọn & có tính sát thương như kéo, dao, lưỡi lam,... theo mình. Nếu cần, hãy bọc kỹ ở trong hành lí kí gửi và khai báo cẩn thận khi làm thủ tục. Tìm hiểu quy định về hành lí xuất/nhập cảnh của một số nước để tránh đem lại phiền toái cho mình.

 Đừng nhận bất cứ thứ gì từ người khác
Tuyệt đối không nhận bất cứ thứ gì mà người khác đưa cho, thậm chí là từ chối luôn việc cầm, nắm hoặc giữ đồ giùm bất cứ ai ở sân bay. Để đảm bảo cho sự an toàn của bản thân, chúng ta không nên thể hiện lòng tốt giúp đỡ người khác một cách tuỳ tiện vì người ta có thể lợi dụng bạn để vận chuyển vật dụng bất hợp phát như chất cấm nguy hiểm, hàng lậu, ma tuý,.... Nếu vướn vào những trường hợp đó, bạn có thể sẽ bị tử hình hoặc tù chung thân.
Giữ kỹ hành lí của mình
Luôn để mắt tới hành lí của mình bởi vì ở sân bay rất đông người và kẻ xấu luôn ở đâu đó để lợi dụng cơ hội tiếp cận đồ đạc của bạn. Những kẻ gian đó sẽ lợi dụng sơ hở để trộm cắp và đánh tráo vật dụng bên trong hành lí hoặc nhét đồ nguy hiểm vào. Luôn giữ hành lí của mình trong tầm quan sát dù ở bất cứ đâu.

Đại Thiên Sơn hi vọng sẽ giúp ích cho hành trình du học của bạn. Chúc bạn có một chuyến bay an toàn và thành công!

Phương Thảo. 25/10

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC UY TÍN ĐẠI THIÊN SƠN (DTS EDU LINKS)
Địa chỉ: 339/79A Lê Văn Sỹ, Phường 13, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0908.39.39.95 – 0902.38.39.95
Zalo/Viber: 0908.393.995 – 0906.643.995.
Điện thoại: (028) 352.642.49 – 352.642.54 – 352.642.93
Email: contact@daithienson.com
Website: www.daithienson.com
FACEBOOK: http://www.facebook.com/duhocdaithienson/
Liên hệ: tại đây

Đăng Ký Tư Vấn Trực Tuyến

/
Tôi đồng ý nhận mail của Đại Thiên Sơn