Tin tức


Thông tin hoãn cuộc thi IELTS tại Việt Nam

          Chiều ngày 9/11, nhiều thí sinh đăng ký thi IELTS nhận được thư điện tử của Hội đồng Anh thông báo hoãn kỳ thi. Cụ thể trích từ email gửi cho học sinh: “Chúng tôi rất tiếc phải thông báo tất cả kỳ thi IELTS của Hội đồng Anh tại Việt Nam sẽ tạm hoãn cho đến khi có thông báo mới. Vì vậy, kỳ thi của bạn vào ngày 10/11/2022 sẽ bị hủy”.

          Sau đó, chiều 10/11, theo văn bản gửi báo chí của Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ, việc liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài tại Việt Nam được thực hiện theo Nghị định số 86 năm 2018 của Chính phủ. Tuy nhiên, một số quy định tại Nghị định chưa cụ thể nên Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư số 11 ngày 26/7/2022 nêu cụ thể hơn về việc liên kết tổ chức thi cấp các chứng chỉ này.

          Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đánh giá thời gian qua hoạt động liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ ở Việt Nam được triển khai tràn lan với rất nhiều loại chứng chỉ, nhiều ngôn ngữ khác nhau mà không được kiểm soát về chất lượng. Việc liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ ở Việt Nam chủ yếu tuân thủ theo quy định của đối tác nước ngoài, chưa tuân thủ đầy đủ các quy định về điều kiện, tiêu chí liên kết tổ chức thi của Việt Nam (về cơ sở vật chất, thiết bị, đội ngũ cán bộ coi thi, giám sát) dẫn đến một số tiêu cực mà báo chí trong và ngoài nước đã phản ánh như: thi hộ, gian lận trong hồ sơ, giả mạo giấy tờ.

          Ông Độ cho biết, để được tổ chức thi, các bên liên kết cần làm hồ sơ theo mẫu gửi Bộ phê duyệt. Hồ sơ gồm Đơn đề nghị, Thỏa thuận hoặc hợp đồng giữa cơ sở tổ chức thi tại Việt Nam và cơ sở đánh giá năng lực ngoại ngữ nước ngoài, Văn bản xác nhận tư cách pháp lý của các bên liên kết, Đề án tổ chức thi để cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài.

          Theo ghi nhận của Vnexpress, không chỉ có cuộc thi IELTS, mà hàng loạt các cuộc thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế khác như chứng chỉ tiếng Anh Aptis, Cambridge, chứng chỉ HSK,… cũng bị thông báo hoãn từ trước đó.

Nguồn: Vnexpress



                               IDP thông báo việc hoãn tổ chức kỳ thi IELTS


Vì sao việc hoãn thi IELTS “gây xôn xao” trong những ngày gần đây?

          Kì thi IELTS bị hoãn gây ảnh hưởng rất nhiều đến những cá nhân có nhu cầu nộp hồ sơ du học hay mong muốn tìm kiếm công việc tốt hơn, có sự thăng hạng cao trong công việc. Ngoài ra, trong những năm gần đây, điểm thi IELTS được xem là một lợi thế để xét tuyển vào các trường Đại học kết hợp với với học bạ hoặc điểm thi tốt nghiệp THPT.
          Nhu cầu tham gia cuộc thi IELTS ngày càng phổ biến ở Việt Nam nhưng với việc cuộc thi bị trì hoãn như hiện tại, chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến vấn đề học tập và công việc của người dân.
          Trả lời VTV24, bà Donna McGowan - Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam cho biết, ước tính có hàng nghìn thí sinh Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng bởi quyết định này.


Làm thế nào để các dự định tương lai của bạn không bị trì hoãn?
          Sau bao ngày lo lắng về vấn đề hoãn kỳ thi IELTS tại Việt Nam, thì có 1 luồng ý kiến được đưa ra cho học sinh #Daithienson về việc thi IELTS kịp tháng 11:

1. Thi tại 1 nước thứ 3 : #Philippines #Singapore #Thailand
          Mặc dù khá tốn kém, nhưng đây là một giải pháp tối ưu ngay thời điểm này cho các bạn cần gấp chứng chỉ ngoại ngữ được quốc tế công nhận thay cho IELTS. Tuy nhiên, đây cũng sẽ là một điểm cộng rất lớn cho những bạn có ý định du học vì thông qua điều này, các bạn có thể ghi điểm về lịch sử du lịch và khả năng tài chính của mình.


2. Thay thế 1 bài thi khác :
          Ngoài ra, các bạn cũng có thể thay thế kỳ thi IELTS bằng bài thi #doulingo. Từ trước Đại Thiên Sơn đã cung cấp các bài thi miễn phí dành cho học sinh đăng ký du học Phổ thông trung học và Đại Học trong các trường đối tác và tổ chức thi tại văn phòng du học ĐTS. Vậy nên các bạn đăng ký du học qua DTS Education vẫn sẽ có hướng đi cho kịp đợt nhập học tháng 1/2023 nhé.

 Du học kết hợp thi IELTS tại trường
         
         Ngoài những cách trên, Đại Thiên Sơn sẽ chia sẻ cho bạn thêm một giải pháp vô cùng đặc biệt và thú vị, chính là vừa đi du học và vừa thi được IELTS. Cùng theo dõi phần nội dung bên dưới để biết thêm chi tiết nhé!

          Du học ở các trường Anh ngữ cho các khóa học thi chứng chỉ đang rất phổ biến trong thời gian gần đây, đặc biệt là thời điểm hiện tại, khi Bộ giáo dục Việt Nam cho hoãn các cuộc thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế như IELTS, TOEFL, ….Đến với các trường Anh ngữ ở các nước, đặc biệt là Philippines, bạn không chỉ được học và rèn luyện chuyên sâu các kỹ năng cho kỳ thi mà xịn xò hơn là sẽ được tham gia thi trực tiếp tại trường.

         Hiện tại, có hai trường Anh ngữ lớn nhất tại Philippines đang đào tạo và cung cấp các khóa học chứng chỉ ngoại ngữ với chất lượng đảm bảo và uy tín chính là SMEAG CELLA. Để giúp bạn hiểu hơn về các trường Anh ngữ này và đưa ra lựa chọn phù hợp cho bản thân, Đại Thiên Sơn sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin đáng chú ý sau:


           1. Trường Anh ngữ SMEAG, Cebu, Philippines

Vì sao nên chọn trường Anh ngữ SMEAG, Cebu,Philippines?

           + Là tổ chức tư nhân đầu tiên rại Philippines được chỉ định là trung tâm thi IELTS của Hội đồng Anh. Đây là một sự cam kết cho chất lượng đào tạo của trường.

           + Theo thống kê chính thức 2022, có đến 98% học viên đạt điểm đầu ra ngày trong lần thi đầu tiên.

           + Cơ sở vật chất, tài liệu độc quyền của Hội đồng Anh. SMEAG sở hữu trung tâm tài nguyên IELTS phong phú. Gồm: sách bài tập, đĩa CD, DVD, và tạp chí để giúp học sinh chuẩn bị cho kỳ thi. Ngoài ra các thầy cô dạy IELTS được Hội đồng Anh training hằng năm để cập nhật chương trình thi mới nhất.

           + Khóa học đa dạng số  tại Philippines. Từ các khóa ESL, IELTS, Business, Summer Camp cho đến các chương trình dự bị đại học GAC, PTE,.. mà chưa trường Anh ngữ nào ở Philippines đào tạo.

           + Thi IELTS trực tiếp tại trường. Học tập, làm bài thi thử,… và làm bài thi chính thức tại cùng một địa điểm mà không cần di chuyển xa xôi.


                                      Hình ảnh của Trường Anh ngữ SMEAG 


Khóa học SMEAG IELTS
  • Học viên được đào tạo chuyên sâu 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết
  • Chương trình học gồm  2 lựa chọn là Pre – IELTS và IELTS đảm bảo
Khóa Pre – IELTS
Kiến thức học viên bắt buộc phải tham gia gồm:
  • 4 lớp học Man to Man 1:1 Speech, Writing, Expression,..
  • 2 lớp nhóm lớn 1:8: Speak up
  • 2 lớp nhóm nhỏ 1:4: Reading about Business
  • 2 lớp học nhóm tự chọn: Survival English
  • 2 lớp SPARTA: Toeic listening, Ielts Exam Preparation
  • Không yêu cầu đầu vào
IELTS đảm bảo
Gồm 8 lớp học bắt buộc học viên phải tham gia
  • 4 lớp học Man to Man 1:1 Speech, Writing, Idiom & Expression,..
  • 2 lớp nhóm lớn 1:8 Speak up
  • 2 lớp nhóm nhỏ 1:4 Reading about Business
  • 2 lớp học nhóm tự chọn Survival English
  • 2 lớp SPARTA, Toeic listening, Ielts Exam Preparation
  • Yêu cầu đầu vào cho học viên SMEAG IELTS:
  • Tối thiểu Ielts 3.5; Toeic 490; Toefl 40, Smeag 2L cho khóa IELTS đảm bảo 5.5
  • Tối thiểu Ielts 5.0; Toeic 680, Toefl 60, Smeag 3L cho khóa học IELTS đảm bảo 6.0
  • Tối thiểu Ielts 6.0; Toeic 800, Toefl 80, Smeag 3H cho khóa học IELTS đảm bảo 6.5
  • Thời gian học kéo dài 12 tuần




         2. Trường Anh ngữ CELLA UNI tại Cebu, Philippines

Vì sao nên chọn CELLA UNI, Cebu, Philippines?

          + Chi phí du học rẻ nhưng cung cấp tối đa đến 6 tiết học lớp 1:1 mỗi ngày. Trường cung cấp các khoá học với thời khoá biểu 1 ngày 4~6 tiết lớp 1:1/ ngày. 

          + Trường có thế mạnh trong đào tạo ESL và IELTS.

          + Môi trường xung quanh thuận tiện, an ninh tốt. Trường toạ lạc ở khu vực Talamban, là một thành phố nhỏ cách trung tâm thành phố Cebu 20 phút đi taxi. So với khu vực trung tâm thành phố Cebu, vấn đề trị an, không gian, tình hình giao thông (tắc nghẽn) lạc quan, thoải mái hơn cho việc sinh sống tại đây.

          + CELLA UNI cũng sẽ là trung tâm giáo dục của đại học Concordia cho phép học viên nhập học vào một số trường Đại học tại Mỹ, Canada, Anh, Thuỵ Sỹ theo hình thức học thạc sỹ, tiến sĩ....


                                     Trường Anh ngữ CELLA tại Cebu, Philippines


Khóa học IELTS tại trường
IELTS Preparation
  • Đây là khóa học dự bị dành cho các học viên nhập môn có dự định tham gia kì thi lấy chứng chỉ tiếng Anh IELTS.
  • Trong 8 tiết chính quy một ngày, có 2 tiết 1:1 học chương trình ESL để củng cố các kiến thức cơ bản.
  •  Khai giảng vào thứ 2 hàng tuần.
  • Lớp 1:1 (4 tiết): IELTS Reading, IELTS Writing, ESL Speaking & Listening, ESL Conversation
  • Lớp nhóm 1:4 (3 tiết): Survival English, TOEIC Listening, Debate..
  • Lớp nhóm 1:8 với GV bản ngữ (1 tiết): Native English
  • Lớp đặc biệt (1 tiết): Movie, Music, Game, Essay
  • Lớp tự học (2 tiết): Làm bài tập về nhà và ôn lại các kiến thức đã học
IELTS Intensive
  • Đây là khoá học toàn diện dành cho những ai mong muốn đạt điểm số cao trong kỳ thi IELTS.
  • Mỗi ngày học viên có 4 tiết 1:1 kèm theo đó là 2 tiết kiểm tra, áp lực cao hơn so với khóa IELTS Preparation nhằm hướng đến kết quả tốt nhất cho học viên.
  • Học viên có thể đăng ký học từ 4 đến 24 tuần cho khóa IELTS Intensive, đầu vào linh động.  Khóa học khai giảng mỗi thứ hai hằng tuần.
              + Lớp 1:1 (4 tiết): IELTS Speaking, Listening, Reading, Writing
              + 2 tiết kiểm tra: IELTS practice test, IELTS review. Thực hành giải các đề thi  IELTS
                 cùng giáo viên
              + 2 tiết nhóm IELTS: IELTS Listening, IELTS Speaking
              + Lớp đặc biệt (1 tiết): Movie, Music, Game, Essay
              + Lớp tự học (2 tiết): Làm bài tập về nhà và ôn lại các kiến thức đã học
IELTS Guarantee
  • Khóa IELTS đảm bảo điểm số có thời gian học tối thiểu là 12 tuần.
  • Học viên phải nộp điểm thi IELTS gần nhất hoặc làm bài thi thử IELTS khi nhập học tại CELLA.
  •  Nội dung chương trình IELTS đảm bảo cũng tương tự như IELTS Intensive nhưng có yêu cầu đầu vào như sau:
Điểm đảm bảo Yêu cầu đầu vào
IELTS 5.5 Trình độ trung cấp tương đương IELTS 4.5 hoặc B1+ (Intermediate) trở lên
IELTS 6.0 IELTS 5.0 trở lên
IELTS 6.5 IELTS 6.0 trở lên
【Điều kiện】
Đăng ký khóa học 12 tuần trở lên
Tham gia 100% các lớp học và bài thi thử IELTS
Không nhận bất kỳ cảnh cáo nào từ trường
Không thể thay đổi IELTS General sang Academic và ngược lại
Lợi ích khi tham gia IELTS Guarantee
Học viên được tài trợ lệ phí thi IELTS chính thức 1 lần vào tuần học thứ 10
Nếu không đạt được điểm đảm bảo, học viên sẽ được miễn học phí cho đến khi đạt (không bao gồm chi phí địa phương như visa, phí bảo trì, tài liệu học tập và ký túc xá)


- Nếu học viên chưa có điểm chính thức thì cần vượt qua bài kiểm tra tại trường.
- Ngày nhập học của khoá này không cố định, sẽ phụ thuộc vào ngày thi IELTS chính thức.


* Lưu ý: Bên cạnh 2 trường nổi tiếng nhất tại Philippines là SMEAG và CELLA, Đại Thiên Sơn kí hợp đồng với tất cả các trường lớn tại Philippines.
 
        Đối tượng tuyển sinh của Đại Thiên Sơn chúng tôi:
+ Học sinh muốn đến Philippines cho các khoá học thi chứng chỉ
+ Các bạn đang đi làm chuyên ngành cần anh văn mà giao tiếp chưa tốt
+ Các anh chị muốn đi định cư
 
Mọi thắc mắc quý phụ huynh học sinh vui lòng liên hệ qua:
CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC UY TÍN ĐẠI THIÊN SƠN (DTS EDU LINKS)
Địa chỉ: 339/79A Lê Văn Sỹ, Phường 13, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0908.39.39.95 – 0902.38.39.95
Zalo/Viber: 0908.393.995 – 0906.643.995.
Điện thoại: (028) 352.642.49
Email: contact@daithienson.com
Website: www.daithienson.com
FACEBOOK: http://www.facebook.com/duhocdaithienson/
Liên hệ: tại đây

Biên soạn và Biên tập: Diệu Hiền

 

Đăng Ký Tư Vấn Trực Tuyến

/
Tôi đồng ý nhận mail của Đại Thiên Sơn

Sự kiện sắp diễn ra

Chia sẻ của du học sinh