Tin tức




Định cư Mỹ diện EB-3 là visa nhập cư lao động cho công dân nước ngoài. Với mong muốn tìm kiếm việc làm và thường trú tại Mỹ. Vậy để có được visa EB-3 bạn phải trải qua các bước làm thủ tục theo quy định tại NVC (Trung tâm Thị thực Quốc gia). Vậy hồ sơ, giấy tờ và thủ tục khi làm định cư Mỹ diện Eb3 là gì. Cần chuẩn bị như thế nào để tăng tỉ lệ đậu visa.


Đại Thiên Sơn là một trong những công ty tiên phong từ những giai đoạn đầu khi EB3 vừa mới được biết đến tại Việt Nam. Cộng đồng du học sinh Đại Thiên Sơn đã có nhiều hồ sơ thành công có thẻ xanh và đang sống và làm việc tại Hoa Kỳ theo diện Eb3.

Mặc dù Eb3 đã khá phổ biến hiện nay nhưng quý khách hàng vẫn thường gửi thư về mong muốn được giải đáp các thắc mắc về hồ sơ, giấy tờ và thủ tục khi làm định cư Mỹ diện Eb3.

Để giúp bạn chuẩn bị đầy đủ giấy tờ từ đó an tâm tiến hành hồ sơ chúng tôi xin giải đáp câu hỏi trên về thủ tục và giấy tờ cần chuẩn bị :

Hồ sơ, giấy tờ và thủ tục khi làm định cư Mỹ diện EB3:

– Hộ chiếu còn hiệu lực từ 12 tháng trở lên.
_ Hộ chiếu cũ đặc biệt là các Passport của khách đã từng đi du lịch những nước phát triển như Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Canada.
– Thư mời làm việc từ nhà tuyển dụng Mỹ.
– Giấy chứng nhận lao động đã được phê duyệt.
– Đơn xin định cư Mỹ I-140.
– Mẫu xác nhận DS- 260.
– Giấy khám sức khỏe ( yêu cầu sức khoẻ tốt ) và  chứng nhận đã tiêm vắc-xin.
– 2 ảnh 5x5 chuẩn quy định về chụp thẻ do lãnh sự quán Hoa Kỳ yêu cầu để làm visa.
– Các bằng cấp, chứng chỉ chứng minh trình độ của bạn (diện chuyên gia và lao động tay nghề).
– CV và Sơ yếu lý lịch.
– Hồ sơ xác nhận dân sự ( Lý lịch Tư pháp trong sạch , không tiền án, tiền sự)
– Bản ghi I-94 (nếu nộp hồ sơ ở Mỹ)
– Giấy khai sinh gốc
– Giấy tờ tùy thân như bằng lái xe, giấy tờ chứng minh tình trạng hôn nhân, hộ khẩu, giấy hôn thú. Giấy xác nhận ly hôn, giấy khai sinh các con (nếu có)
– Các giấy tờ khác tùy vào yêu cầu của Trung tâm thị thực quốc gia (National Visa Center – NVC


Thủ tục xin visa định cư Mỹ diện Eb3 mới nhất 2023 – 2024:
 
Bước 1: Ứng tuyển vào công ty tại Mỹ:
Thông qua các nguồn tin tuyển dụng khác nhau, bạn sẽ tìm được một/một vài công việc phù hợp và quyết định nộp hồ sơ ứng tuyển. Thường trong vòng 30 ngày làm việc, nhà tuyển dụng sẽ xem xét và phản hồi lại cho bạn.
Bước 2: Nộp hồ sơ xin chứng nhận lao động của Bộ Lao Động Mỹ (PERM – Labor Certification)
Khi đã có kết quả đạt yêu cầu của công ty tại Mỹ, công ty sẽ hỗ trợ người lao động thực hiện nộp hồ sơ xin cấp chứng nhận lao động lên Bộ Lao động Mỹ. Hồ sơ được đánh dấu “ngày ưu tiên” (priority date) chính là ngày Bộ Lao Động nhận được hồ sơ của bạn. Thời gian visa EB3 định cư Mỹ của bạn được thông qua cũng sẽ dựa trên ngày này.
Giấy chứng nhận lao động có hiệu lực trong vòng 180 ngày và thời gian chờ để xử lý hồ sơ xin chứng nhận lao động sẽ kéo dài từ 3 đến 12 tháng.
Bước 3: Nộp đơn xin định cư I-140 lên Sở Di trú Mỹ (USCIS)
Ở bước này, nhà tuyển dụng sẽ là người nộp đơn xin định cư dành cho lao động nước ngoài I-140 cùng giấy chứng nhận lao động lên USCIS. Họ phải chứng minh được khả năng chi trả mức lương đã đề xuất cho bạn tính từ ngày ưu tiên trên giấy chứng nhận lao động. Các giấy tờ dùng để chứng minh bao gồm:
– Báo cáo thường niên của doanh nghiệp
– Báo cáo tài chính đã kiểm toán của doanh nghiệp
– Tờ khai hoàn thuế thu nhập liên bang
Thời gian xử lý hồ sơ I-140 của USCIS tối đa là 3 tháng.
Bước 4: Nộp đơn xin visa EB3 định cư Mỹ tới Trung Tâm Chiếu Khán Quốc Gia (NVC)
Hồ sơ của bạn sẽ được chuyển thẳng đến NVC sau khi thông qua bởi USCIS. Tiếp theo, bạn cần đóng lệ phí xin visa theo hướng dẫn trong thư của NVC. Sau đó, nộp đơn xin visa điện tử mẫu DS-260 và gửi email bản scan những giấy tờ sau đây cho NVC
– Trang xác nhận của mẫu đơn DS-260
– Mẫu đơn DS-2001
– Ảnh thẻ màu
– Hộ chiếu còn hiệu lực (tất cả các trang)
Bước 5: Phỏng vấn xin visa EB3 định cư Mỹ tại Đại Sứ Quán Mỹ
Trong khoảng từ 1-3 tháng sau khi nhận được các giấy tờ trên, Đại Sứ Quán sẽ gửi thư hẹn phỏng vấn cho bạn.Cần chuẩn bị tất cả các giấy tờ được yêu cầu (bản chính và bản sao) và mang tới cùng buổi phỏng vấn theo ngày giờ đã hẹn.
Nếu kết quả phỏng vấn thành công, bạn sẽ nhận được hồ sơ visa niêm phong để trình cho cơ quan Hải quan ngay khi đặt chân tới Mỹ. Lưu ý, bạn cần phải đóng lệ phí nhập cư sau khi nhận được chấp thuận vì thẻ xanh chỉ được cấp sau khi bạn đã thanh toán phí này.
Đại Thiên Sơn là đơn vị hỗ trợ các thủ tục hành chánh giúp khách hàng hiểu rõ hơn về quy trình và hỗ trợ khách hàng chuẩn bị hồ sơ chu đáo để đạt kết quả tốt nhất và nhanh chóng.

Các câu hỏi và thắc mắc về EB3 quý khách hàng có thể liên hệ với công ty chúng tôi.

Rất hy vọng được đồng hành và hỗ trợ quý khách hàng trong việc chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ và thủ tục khi làm định cư Mỹ diện EB3.

Các bài viết tham khảo thêm :
EB3_ Tốn bao nhiêu tiền
Hướng dẫn chuyển diện EB3 mới nhất

 

Đăng Ký Tư Vấn Trực Tuyến

/
Tôi đồng ý nhận mail của Đại Thiên Sơn

Sự kiện sắp diễn ra

Chia sẻ của du học sinh


Quy tình về Hồ sơ, giấy tờ và thủ tục cần thiết khi làm định cư Mỹ diện Eb3

Hỏi : em là du học sinh F1 student Visa, em đang có Visa OPT còn hạn.
Em muốn hỏi về Hồ sơ, giấy tờ và thủ tục cần thiết khi làm định cư Mỹ diện Eb3