TRUNG HỌC SCOTCH OAKBURN, THÀNH PHỐ LAUNCESTON, BANG TASMANIA - 2020


TRUNG HỌC SCOTCH OAKBURN, THÀNH PHỐ LAUNCESTON, BANG TASMANIA – TRƯỜNG NỘI TRÚ
THÔNG TIN CHUNG VỀ TRƯỜNG

TRUNG HỌC WESLEY, THÀNH PHỐ MELBOURNE, BANG VICTORIA
TRINITY GRAMMAR SCHOOL, MELBOURNE, ÚC
TẬP ĐOÀN GIÁO DỤC QUỐC TẾ KAPLAN

-   Trường Trung học Scotch Oakburn được thành lập vào năm 1979 với sự hợp nhất của hai trường trung học là Trung học Oakburn và Trung học Scotch. Trường quy tụ những truyền thống tốt đẹp từ sự hợp nhất đó và có ý nghĩa lịch sử lâu dài đối với thành phố Launceston nói riêng và cộng đồng bang Tasmania nói chung.
-   Trường nhận học sinh nam nữ từ 3 tuổi đến lớp 12 theo học và hiện nay trường có 1177 học sinh từ tiểu học đến lớp 12 (trong đó có 578 học sinh nam và 599 học sinh nữ). Trường có 15 học sinh quốc tế ở nội trú và số lượng này chiếm 1,3%-2,5%.

TRƯỜNG SCOTCH OAKBURN
Trường tư thục Scotch Oakburn cho nam sinh

-   Trong nhiều năm liền, Scotch Oakburn liên tục đạt được các thành tích xuất sắc trong lĩnh vực học tập. Điểm tốt nghiệp ATAR trung bình của học sinh lớp 12 là 88,8, đồng nghĩa với việc 50% học sinh lớp 12 các năm liền lọt vào top 11,2% điểm ATAR trung bình của toàn quốc.

MÔI TRƯỜNG SỐNG

Bang Tasmania: vốn nổi tiếng với khí hậu ôn hòa và nhiều phong cảnh ngoạn mục như Salamanca Place, Bảo tàng nghệ thuật đương đại, khu trại giam Port Arthur hay Công viên Quốc gia Cradle Mountain – Lake St Clair,… Đây cũng là tiểu bang an toàn nhất ở nước Úc với một cộng đồng thân thiện, có nhiều hoạt động ngoài trời và không khí nghệ thuật sôi động.

TRƯỜNG SCOTCH OAKBURN
Thành phố Launceston hoa lệ với hơn 4 triệu dân sinh sống

Thành phố Launceston: là thị trấn lớn thứ hai của bang Tasmania, từ Melbourne đến Launceston chỉ mất 45 phút đi bằng máy bay. Launceston có các địa điểm hấp dẫn khách du lịch như: hẻm núi đục thủy tinh thể, tòa thị chính Launceston Owen Allen, Bảo tàng và Phòng triển lãm Nghệ thuật Nữ hoàng Victoria,…

Trường Trung học Scotch Oakburn có 3 cơ sở chính:

+ Elphin Campus: rộng rãi và đẹp như tranh vẽ, bao gồm vườn Claremont rộng 12,000 m2, bao gồm trung tâm Early Learning, trường trung học và ký túc xá cho học sinh. Ngoài không gian học tập dành cho học sinh từ Early Learning đến học sinh lớp 5, cơ sở Elphin còn cung cấp nhiều không gian học tập khác như conneXions, vườn rau quả Claremont, trung tâm Giáo dục Thể chất và Sức khỏe (HPEC @ Elphin), hồ bơi, Elphin Art Studio, Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Mary Fox, trung tâm âm nhạc chuyên nghiệp và phòng thí nghiệm CNTT.

+ Penquite Campus: bao gồm khu vực dành cho học sinh trung học cơ sở và phổ thông học tập, phòng y tế, trung tâm Giáo dục Thể chất, Helix (Trung tâm Khoa học và Toán), Trung tâm Nghệ thuật biểu diễn và Khu phức hợp thể thao Scotch Oakburn Park. Cơ sở được thiết kế hiện đại với mục đích trở thành ngôi nhà chung cho các lớp 6, 7 và 8. Được liên kết bằng một đường hầm chuyển tiếp, cơ sở trường nằm trong khuôn viên trường Trung học Scotch lâu đời và có nhiều không gian sáng tạo như Helix (cũng là khu nhà cho học sinh lớp 9 và 10). Trung tâm Học sinh Cao cấp Robert Dean dành cho lớp 11 và 12, Trung tâm John Morris đều là trung tâm dịch vụ toàn diện cho học sinh.

+ Valley Campus: là trung tâm Giáo dục Ngoài trời và trung tâm Môi trường ở Fingeral Valley, cách Launceston chỉ hơn một giờ lái xe. Chương trình Giáo dục Ngoài trời là một phần không thể thiếu trong chương trình giảng dạy của Scotch Oakburn, cung cấp những cơ hội và trải nghiệm độc đáo cho tất cả các học sinh của trường. Valley Campus có cơ sở vật chất tiện nghi được trang bị đầy đủ, vườn bếp, một hồ nước lớn cho các hoạt động dưới nước và nối liền với con sông South Esk cùng các khu bảo tồn và khu di tích lịch sử kế bên.

TRƯỜNG SCOTCH OAKBURN
Khuôn viên trường trong giờ chào cờ đầu tuần

NHỮNG NÉT NỔI BẬT
 
  • Trường đạt được nhiều thành tích nổi bật về giáo dục như 20% học sinh có điểm ATAR trên 95, 37% trên 90 và 71% trên 80 vào năm 2018.
  • Trường học quan tâm toàn diện đến học sinh bởi đội ngũ Hỗ trợ học tập, huấn luyện viên, trợ giảng, cố vấn và chuyên gia chăm sóc sức khỏe tinh thần đặc biệt. Học sinh nội trú đặc biệt là đến từ quốc tế được chăm sóc cá nhân hơn hơn nhờ có Giám đốc Nội trú, Điều phối vên Học sinh Quốc tế, trợ giảng và chương trình Tiếng Anh như là Ngôn ngữ thứ 2 (EASL) chuyên biệt.
  • Chương trình ngoại khóa của trường cho phép học sinh tham gia hơn 160 hoạt động đa dạng như hùng biện trước công chúng, cờ vua, thể thao, âm nhạc, các môn nghệ thuật thị giác và biểu diễn, thiết kế, lãnh đạo và từ thiện. Ngoài ra còn có các môn thể thao như bóng đá, quần vợt, đua thuyền buồm, chèo thuyền, AFL, bóng rổ, cầu lông, bóng bàn và nhiều môn thể thao khác trong trường.
  • Ký túc xá trường nằm trong khuôn viên Elphin, tối đa cho 80 học sinh từ lớp 6 đến lớp 12, có các đầu bếp chuyên nghiệp phụ trách chuẩn bị các bữa ăn cân bằng dinh dưỡng. Phòng vui chơi bên ngoài gồm bóng bàn, bàn bi-a, đàn piano, TV, sảnh nghỉ ngơi, hồ bơi và các thiết bị thể thao tại chỗ. Cuối tuần ở ký túc xá tổ chức các hoạt động tùy chọn như đi bộ đường dài, đạp xe leo núi, đêm điện ảnh, dã ngoại, tham quan trang trại và cho phép ra ngoài gặp gỡ bạn bè.
  • Có tour tham quan ảo SOC360 để xem các video và phòng trưng bày hình ảnh thể hiện các cơ sở đào tạo như Khu nhà nội trú, trường Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông từ độ cao 120m.

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
 
  • Trung tâm Early Learning: dành cho trẻ từ 3 đến 4 tuổi, bồi dưỡng sự sáng tạo và tính hiếu học của trẻ thông qua việc học tập bằng các trò chơi. Trẻ em có thời gian và không gian để tò mò và ngạc nhiên, tham gia và khám phá những điều lý thú mà chúng thấy được, khả năng “ngôn ngữ” cũng được thể hiện tự nhiên và tiến bộ. Ngoài ra còn có các hoạt động ngoại khóa để nâng cao cơ hội học tập, khuyến khích đọc sách, hỗ trợ trẻ tìm hiểu về thế giới xung quanh.

TRƯỜNG SCOTCH OAKBURN
Học sinh chăm chú nghe giảng trong giờ học
 
  • Bậc tiểu học: dành cho học sinh từ mẫu giáo đến lớp 5, được giúp đỡ bởi các nhân viên hỗ trợ học tập và các giáo viên chuyên nghiệp. Học sinh được trải nghệm các môn học về Nghệ thuật, Khoa học, Ngôn ngữ, Nhân văn, Giáo dục Ngoài trời và các hoạt động ngoại khóa năng động khác.
  • Bậc Trung học cơ sở: dành cho học sinh lớp 6, 7 và 8. Chương trình học tập bao gồm các môn học như Nhân văn, Tiếng Anh và Toán và có các giáo viên chuyên môn về Khoa học, Âm nhạc, Trung Quốc, Nhật Bản, Pháp, Giáo dục thể chất, Nghệ thuật thị giác và Giáo dục ngoài trời hỗ trợ cho học sinh. Học sinh lớp 8 có các môn tự chọn như Công nghệ ứng dụng, Điều tra pháp y, Ứng dụng máy tính, Điện ảnh, Khiêu vũ, Phương tiện kỹ thuật số, Ngoại ngữ 2,…
  • Bậc Trung học Phổ thông: Các môn học chính là Tiếng Anh, Toán, Khoa học, Nhân văn và Sức khỏe, Giáo dục thể chất và các môn tự chọn khác.
  • Ngoài ra còn có chứng chỉ giáo dục Tasmania (TCE) cho khoảng 50 môn học khác nhau, các khóa học Giáo dục và Đào tạo nghề (VET), chương trình NextGen STEAM bao gồm các môn Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Nghệ thuật và Toán học. Các khóa học TASC ở các cấp độ khác nhau (Cấp độ 1-4). Có các cuộc thi được tổ chức hằng năm như Robotics, Toán Olympic, Tìm kiếm tài năng Khoa học Tasmania, Cờ vua, ArtStart, Viết sáng tạo và nhiều môn thể thao để học sinh được nuôi dưỡng và mở rộng kiến thức một cách toàn diện.

TRƯỜNG SCOTCH OAKBURN
Những chàng trai trong câu lạc bộ nhạc cụ của Scotch Oakburn

ĐIỀU KIỆN TUYỂN SINH

+ Trường tuyển sinh từ lớp 7 đến lớp 12 đối với học sinh quốc tế
+ Có các bằng cấp tiếng Anh quốc tế, hoặc có thể học khóa học tiếng Anh tại trường.
+ Yêu cầu kiểm tra AEAS để đánh giá năng lực ngoại ngữ.
+ Một số điều kiện tuyển sinh khác cần liên hệ trực tiếp với trường để lấy thêm thông tin.

HỌC PHÍ VÀ HỌC BỔNG

Học phí hàng năm:
+ Lớp 7-8: AUD$25,200
+ Lớp 9-10: AUD$26,300
+ Lớp 11-12: AUD$27,400
+ Phí cơ sở vật chất: AUD$19,900

Học bổng:

Trung học Scotch Oakburn nhiều loại học bổng dành cho các học sinh mới và hiện đang theo học từ lớp 4 đến lớp 12, hỗ trợ tới 75% học phí hoặc phí nội trú.
  • Học bổng giảm 50% học phí hoặc phí nội trú dành cho học sinh của trường Scotch Oakburn và học sinh đến từ trường khác theo học từ lớp 5 đến lớp 12.
  • Học bổng John Webster giảm đến 50% học phí và 20% phí nội trú được cấp cho học sinh lớp 6 hoặc lớp 7 chưa theo học tại trường có thành tích học tập tốt và các chứng nhận thành tích khác trong học tập.
  • Học bổng Kathleen Thomas giảm đến 50% học phí và 20% phí nội trú cho học sinh lớp 4-5 hoặc lớp 8-12 chưa theo học tại trường có thành tích học tập tốt và các chứng nhận thành tích khác trong học tập.
  • Học bổng Alec Campbell giảm tới 75% học phí và 75% phí nội trú cho học sinh lớp 11 chưa theo học tại trường có thành tích học tập tốt và các chứng nhận thành tích khác trong học tập.
  • Học bổng cho các học sinh mới vào lớp 7 đến lớp 12 và bất kỳ học sinh nào tại trường có tiềm năng âm nhạc, khiêu vũ hoặc nhạc kịch. Các ứng cử viên lọt vào danh sách sẽ tham gia một buổi thử giọng để lựa chọn ra người được trao tặng học bổng.
  • Học bổng Nghệ thuật thị giác dành cho các học sinh mới vào lớp 11 hoặc lớp 12 có tiềm năng Hội họa, In ấn, Thuật vẽ, Đa phương tiện, Nhiếp ảnh, Điêu khắc. Những ứng viên được chọn có cơ hội được tặng một tác phẩm trong bộ sưu tập nghệ thuật của trường sau khi kết thúc nghiên cứu trong môn học nghệ thuật TCE tự chọn.
  • Học bổng Collegian giảm 50% học phí (hoặc 25% học phí và 25% phí nội trú) được trao cho con (hoặc cháu) của một học giả trước đây của Trung học Scotch Oakburn, Trung học Scotch, Trung học Methodist Ladies hoặc Trung học College có hoàn cảnh khó khăn và có tinh thần học tập tích cực.
Lưu ý: Đơn xin học bổng cho năm 2021 sẽ mở vào cuối năm 2019.
Quý vị có thể tìm hiểu thêm thông tin chung về du học Úc để chuẩn bị cho hành trình tương lai của con em.
Presbyterian Ladies’ College Sydney (PLC Sydney)
St. Leonard's College - Úc
Trường trung học phổ thông St.Paul's International College

Thúy Vy (AS)

TRƯỜNG CHUYÊN LAUNCESTON

Tags: Du học ÚcDu học AustraliaCông ty tư vấn du họcCông ty tư vấn du học uy tínChứng minh tài chính du học ÚcVisa du học ÚcĐiều kiện du học ÚcDu học Úc tự túcDu lịch ÚcXin visda du lịch ÚcTư vấn du học Úc miễn phíTư vấn du lịch Úc miễn phí

Mọi thắc mắc quý phụ huynh học sinh vui lòng liên hệ qua:

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC UY TÍN ĐẠI THIÊN SƠN (DTS EDU LINKS)
Địa chỉ: 339/79A Lê Văn Sỹ, Phường 13, Quận 3, TP.HCM
Hotline: 0908.39.39.95 – 0902.38.39.95
Zalo/Viber: 0908.393.995 – 0906.643.995.
Điện thoại: (028) 352.642.49 – 352.642.54 – 352.642.93
Email: contact@daithienson.com
Website: http://www.daithienson.com/
FACEBOOK: http://www.facebook.com/duhocdaithienson/
Liên hệ: tại đây

Đăng Ký Tư Vấn Trực Tuyến

/
Tôi đồng ý nhận mail của Đại Thiên Sơn

Sự kiện sắp diễn ra