GIA HẠN VISA DU HỌC MỸ VỚI BẢNG ĐIỂM “PROBATION”


GIA HẠN VISA THÀNH CÔNG VỚI BẢNG ĐIỂM TÌNH TRẠNG “PROBATION”

Mỗi năm đến hè lòng man mác buồn.... Buồn là vì mùa hè là dịp nghỉ dài để trở về Việt Nam sau 1 năm học tập vất vả. Nhớ nhà và muốn về Việt Nam thăm gia đình , ăn những món ăn yêu thích , gặp gỡ bạn bè nạp năng lượng để quay lại Mỹ chiến tiếp là một lẻ hiển nhiên tuy nhiên ....nổi ám ảnh mang tên " Gia hạn Visa "  luôn là sự cản trở nhất định khiến các bạn chùn bước. 

Gian truân lắm mới có được Visa du học Mỹ vậy nên cha/mẹ thường không muốn con về gia hạn visa du học Mỹ với nổi sợ lỡ rớt là ở lại Việt Nam luôn. Các du học sinh thì lo lắng không biết có phải phỏng vấn lại không?  Lên các Group Facebook đọc chia sẻ những câu chuyện chẳng lành về việc bị từ chối gia hạn Visa du học Mỹ lại càng hoang mang hơn.

Tiêu chuẩn xét cấp gia hạn Visa du học Mỹ : 
Nếu bạn tham gia đầy đủ các lớp học, GPA của bạn từ 3.0 trở lên thì việc gia hạn visa chỉ như một thủ tục cần phải có. Còn nếu bạn không như thế thì liệu rằng việc gia hạn visa có khả thi? Đại Thiên Sơn sẽ chia sẻ với các bạn về một trường hợp khó mà team Đại Thiên Sơn đã hỗ trợ và hướng dẫn để một bạn học sinh được cấp lại visa và tiếp tục việc học tại Mỹ. Hy vọng sau khi đọc bài chia sẻ này, các bạn sẽ tìm ra câu trả lời cho mình.  

Đây là trường hợp của một bạn học sinh đang học tại trường San Jose State University bang California. Trong năm đầu tiên học tại trường, vì các vấn đề cá nhân và gia đình mà bạn bị stress nặng hay còn gọi là “burn out”. Điều này khiến bạn không thể tham gia đầy đủ các lớp học cũng như không hoàn thành những bài assignment của các giáo sư. Vì đây là học sinh mà Đại Thiên Sơn đã giúp làm hồ sơ để có được visa F1 và học tại trường San Jose State University nên bạn cũng nhờ team Đại Thiên Sơn hỗ trợ trong hồ sơ gia hạn visa của mình. 

 

Học sinh có gì khi nộp hồ sơ gia hạn? 

  • Bảng điểm với tình trạng “Probation”

  • Tình trạng “hold”, không thể đăng ký môn học

  • Thư của CAPS (Counselling and Psychological Services) gửi cho các giáo sư

  • Giải trình tình trạng Stress của học sinh trên đơn DS 160

Bộ hồ sơ gia hạn đã được nộp và sau 10 ngày thì hệ thống cập nhật tình trạng “Refused”. Hồ sơ bị trả về và học sinh được yêu cầu lên phỏng vấn. 

Hồ sơ phỏng vấn lại có gì khác?

  • Thư DSO gửi lãnh sự, xác nhận tình trạng “enrollment” của học sinh

  • Bản in các email học sinh đã liên hệ với trường 

  • Các thông tin đã được gợi ý và hướng dẫn để trả lời phỏng vấn

Học sinh đã đến Lãnh sự quán Mỹ tại TP. Hồ Chí Minh để phỏng vấn sau gần 3 tuần chuẩn bị những hồ sơ cần thiết theo hướng dẫn. Và kết quả là bạn đã được lãnh sự chấp nhận cấp visa để tiếp tục việc học tại trường San Jose State University. 

Bài học rút ra ở đây là gì?

  • Giữ bình tĩnh trước những tình huống khó

  • Nỗ lực thực hiện những giải pháp khả thi 

  • Kiên nhẫn chờ đợi kết quả của những giải pháp 

Và trên hết, hãy tìm đến những chuyên gia có kinh nghiệm để được tư vấn và hỗ trợ. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc hỗ trợ xin visa cũng như gia hạn visa cho những trường hợp “khó”, team Đại Thiên Sơn rất sẵn sàng để hỗ trợ bạn trong mọi tình huống. Hãy liên hệ với Đại Thiên Sơn ngay nhé!

Gracy 

Tags: Du học MỹCông ty tư vấn du họcCông ty tư vấn du học uy tínChứng minh tài chính du học MỹVisa du học MỹĐiều kiện du học MỹDu học Mỹ tự túcDu lịch MỹXin visa du lịch mỹGia hạn visa du học MỹCâu hỏi phỏng vấn visa MỹHọc bổng du học MỹHồ sơ du học MỹDu học hè MỹChương trình hè Mỹ

Mọi thắc mắc quý phụ huynh học sinh vui lòng liên hệ qua:

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC UY TÍN ĐẠI THIÊN SƠN (DTS EDU LINKS)
Hotline: 0938 283 995 
Zalo/Viber: 0938 683 995 – 0938 283 995 – 0808393995 
Điện thoại tại Mỹ: 832 665 1888 
Email: contact@daithienson.com
Website: www.daithienson.com
FACEBOOK: http://www.facebook.com/duhocdaithienson/
Liên hệ: tại đây

Đăng Ký Tư Vấn Trực Tuyến

/
Tôi đồng ý nhận mail của Đại Thiên Sơn