Phổ thông trung học GIAO LƯU VĂN HÓA MỸ VISA J1 VÀ VISA F1 nên chọn thế nào?


Trước tiên , Cần cùng nhau phân tích rõ đây là 2 dạng Visa hoàn toàn khác nhau. 
giao-luu-van-hoa-exchange-culture-dai-thien-son
J1 _ Giao Lưu Văn hoá 
(Exchange Visitor Program)  : Chương trình giao lưu văn hóa Mỹ là chương trình cho phép học sinh có cơ hội tiếp tuc với bản xứ (  người Mỹ) , chia sẻ văn hóa với họ,  giúp cải thiện tốt khả năng tiếng Anh, học hỏi kỹ năng học tập trải nghiệm tại một trường công lập Mỹ  giúp phát triển các kỹ năng cần thiết cho tương lai.  Chọn GLVH , học sinh sẽ được cấp visa J-1 để nhập cảnh vào Mỹ trong thời hạn của chương trình.

Chương trình giao lưu văn hóa được tài trợ bởi Chính phủ Mỹ hoặc tư nhân, chịu sự quản lý của Cục Văn hóa Giáo dục (Bureau of Educational and Cultural Affairs), trực thuộc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ (United States Department of State). Có rất nhiều chương trình GLVH với các mục đích trao đổi khác nhau như học tập, giảng dạy, chia sẻ kiến thức, nhận đào tạo có thời gian từ một vài tuần đến vài năm.

Với câu hỏi của em , Đại Thiên Sơn xin chỉ trả lời chi tiết chương trình giao lưu văn hóa  #GLVH dành cho học sinh bậc học PTTH từ 15 đến 18 tuổi đến Mỹ học tại một trường trung học công lập ( Public) hoặc tư thục ( Private ) được công nhận và sống với gia đình bản xứ người Mỹ hoặc tại một trường nội trú được công nhận.

Chương trình giao lưu văn hóa Mỹ visa J-1 dành cho học sinh bậc trung học tại Mỹ do CSIET (Council on Standards for International Educational Travel ) kiểm định mỗi năm và Đại Thiên Sơn tự hào là đơn vị tiên phong đầu tiên cho chương trình này tại Việt Nam.

Điều kiện tham gia giao lưu văn hóa Mỹ visa J1 là gì? 
Về độ tuổi : 
_ Học sinh từ 15 đến 18 tuổi.
_ Chưa học xong lớp 11.
_ Chưa từng nhận visa F-1 hoặc J-1 trước đó.
Về tính cách : 
_ Cởi mở , độc lập , sẵn sàng thử thách và trải nghiệm những điều mới lạ

F1 _ Visa du học Mỹ

Visa F1 hay thị thực F1 là loại visa phổ biến nhất dành cho các du học sinh có ý định tham gia khóa học như đại học, trung học phổ thông, hoặc một khóa học tiếng Anh tại các trường _ Hoa Kỳ. Du học sinh được cấp visa F1 phải đảm bảo việc duy trì việc học toàn thời gian tại trường ( Full-time student status) trong suốt thời hạn của visa F1 được cấp.

Học sinh không được phép làm việc bên ngoài trường học, nếu làm việc trong trường học phải đảm bảo chỉ được phép làm không quá 20 tiếng/tuần trong năm học.

Sau khi kết thúc khóa học du học sinh được phép ở lại Mỹ trong 60 ngày, ngoại trừ khi du học sinh được ở lại hoặc làm việc một thời gian nhất định theo chương trình OTP. Du học sinh phải hoàn tất chương trình học trong thời hạn được ghi trên I-20 (Giấy chứng nhận đủ điều kiện dành cho sinh viên không di dân, được cấp bởi trường đại học Hoa Kỳ chứng nhận sinh viên được chấp nhận học tập tại trường).


Điểm khác biệt lớn nhất giữa 2 chương trình : 
_ thời hạn Visa : J1 chỉ được học 1 năm sau đó bắt buột trở về Việt Nam trong khi F1 học sinh được học tiếp những năm tiếp theo mà không cần chuyển diện từ J1 qua F1.
_ Học phí: thường các chương trình giao lưu văn hoá sẽ có mức chi phí cho tổng học phí, ăn ở, bảo hiểm trung bình 20.000 USD/ 1 năm học chỉ bằng 1/2 hoặc có thể rẻ hơn so với các chương trình F1 thông thường.

Mọi chi tiết về cả hai chương trình vui lòng liên hệ Team Đại Thiên Sơn để được tư vấn cụ thể hơn .

Tác giả:  Thiên Ân ( Josline) 

Từ khóa: Du học MỹCông ty tư vấn du họcCông ty tư vấn du học uy tínChứng minh tài chính du học MỹVisa du học MỹĐiều kiện du học MỹDu học Mỹ tự túcDu lịch MỹXin visa du lịch mỹGia hạn visa du học MỹCâu hỏi phỏng vấn visa MỹHọc bổng du học MỹHồ sơ du học Mỹ

Mọi thắc mắc quý phụ huynh học sinh vui lòng liên hệ qua:

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC UY TÍN ĐẠI THIÊN SƠN (DTS EDU LINKS)
Địa chỉ: 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3 ( Lầu 14)

📞Phone/Zalo/Viber:  0908 393 995

☎Hotline:  093 828 3995

Zalo : 0938 683 995 - 093 828 3995 - 0908 393995

🌐Website: www.daithienson.com


FACEBOOK: Du Học Đại Thiên Sơn
Liên hệ: tại đây

Đăng Ký Tư Vấn Trực Tuyến

/
Tôi đồng ý nhận mail của Đại Thiên Sơn